Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Những câu nói không có trong từ điển của người thành công

Những câu nói không có trong từ điển của người thành công
Nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp, hoặc gây dựng được công ty như các nhà khởi nghiệp, hãy bắt đầu bằng các thói quen nói chuyện và suy nghĩ như họ. Theo Entrepreneur, dưới đây là những câu nói bạn sẽ chẳng bao giờ nghe thấy từ miệng của những người thành công.
steve-gates-6577-1414578081.jpg
Steve Jobs và Bill Gates là những doanh nhân thành công điển hình. Ảnh: LinkedIn
 "Chúng ta không làm được cái đó đâu"

 
Một yếu tố làm nên thành công cho các cá nhân và doanh nghiệp chính là khả năng giải quyết vấn đề của khách hàng. Nếu nhận thấy một nhu cầu nào đó nảy sinh liên tục, họ sẽ bắt tay vào việc tìm ra cách đáp ứng nhanh nhất có thể.
"Tôi chẳng biết làm thế nào cả"
Thay vì tự động trốn tránh vấn đề, họ sẽ suy nghĩ mình có thể làm gì để thành công trong một dự án hoặc sự nghiệp. Ví dụ, bạn sẽ chẳng bao giờ gặp một doanh nhân phải bay đi bay về Italy để làm việc mà không chịu học tiếng Italy.
"Tôi chẳng biết nó là cái gì"
Phớt lờ không có nghĩa vấn đề đó sẽ biến mất. Nó chỉ khiến người hỏi tìm đến người khác có khả năng giải đáp giúp họ mà thôi. Cách tốt nhất là hãy thành thật với những người bạn tiếp xúc, sau khi nói câu này, hãy kết thúc bằng cụm "nhưng tôi sẽ tìm ra" và hành động thật nhanh.
 "Tôi đã tự làm mọi việc đấy"
Người thông minh luôn biết cách thu hút những nhân tài khác làm việc cho mình. Họ cũng hiểu khi nào cần khen ngợi, ghi công cho người khác để công việc luôn được hoàn thành suôn sẻ.
"Vẫn còn quá sớm"
Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy Benjamin Franklin hay ai đó như Steve Jobs nói câu này. Nếu có một cuộc họp, buổi ra mắt sản phẩm hay cơ hội phỏng vấn ngay đầu ngày, họ sẽ tìm mọi cách để có mặt. Hãy nhớ, một yếu tố của thành công chính là ở đúng nơi và vào đúng thời điểm, dù bạn là người thức khuya hay dậy sớm.
"Thế là quá muộn"
Tương tự như vậy, nếu được yêu cầu dùng bữa với đối tác lúc 9h tối, và bạn chẳng bận gì cả, cứ đi đi. Có thể hôm sau bạn sẽ thấy mệt mỏi, nhưng mối quan hệ thiết lập được trong bữa ăn đó có thể là bước ngoặt cho sự nghiệp của bạn đấy.
"Thật tiếc là chúng ta không thể làm việc với nhau"
Nếu thực sự muốn hợp tác với một ai đó, bạn hãy tìm mọi cách để hiện thực hóa nó. Làm việc với những người hòa hợp cả về sở thích và tính cách chính là con đường dẫn đến thành công thực sự.
"Lúc khác gặp nhau sau nhé"
Trong rất nhiều trường hợp, câu này chỉ để nói cho có. Nhưng người thành công biết rằng nếu thực sự muốn gặp ai, họ sẽ tạo mọi điều kiện để việc đó xảy ra. Họ muốn gây dựng mạng lưới quan hệ thật tốt. Mà mấu chốt là phải luôn quan tâm đến người khác và ưu tiên duy trì quan hệ với họ.
"Tôi xin lỗi. Tôi bận quá"
Nếu nhận ra cơ hội, người thành công sẽ nắm bắt ngay. Chắc chắn là thỉnh thoảng việc này sẽ mất thời gian. Nhưng nếu thực sự muốn làm điều gì đó, bạn sẽ phải chấp nhận. Lão Tử từng nói: "Thời gian là thứ đã được tạo ra. Nói ‘Tôi không có thời gian’ cũng chẳng khác nào ‘Tôi không muốn làm’"
 "Đó là ý tưởng của tôi đấy"
Một lần nữa, như đã nói ở trên, những người thành công sẽ biết cách phân chia thành quả và lời khen ngợi. Không ý tưởng nào là thực sự của riêng ai cả. Nó là sự tổng hợp và hoàn thiện từ tất cả kinh nghiệm của tập thể.
"Tôi chẳng đọc sách bao giờ"
Tom Corley - tác giả cuốn Rich Habits (Những thói quen giàu có) cho biết tỷ lệ người giàu đọc sách cao hơn hẳn người nghèo. 63% cha mẹ giàu có bắt con cái đọc một hoặc hai cuốn sách khoa học mỗi tháng. Tỷ lệ này với người nghèo chỉ là 3%. Bên cạnh đó, 63% người giàu nghe sách nói trên đường đi làm, cao hơn nhiều so với 5% của người nghèo. Đọc sách có thể giảm stress, tăng tính sáng tạo và khả năng ghi nhớ.
"Tôi không đủ năng lực đâu"
Thành công được tạo nên một phần nhờ sự tự tin vào giá trị bản thân. Là chính mình sẽ đảm bảo thành công trong cả công việc và cuộc sống. Hãy thuận theo nhu cầu của mình đi. Ai mà không cần tiền cơ chứ?
"Thôi thế cũng được"
Những người thành công luôn biết cách khi nào thì dừng lại và ngừng nghe người khác xin lỗi. Vì vậy, khi gặp một trở ngại nào đó trong việc hoàn thành mục tiêu, gây dựng công ty hay thực hiện dự án, hãy đặt ra giới hạn và hạn chế sự tham gia của bản thân.
"Đối thủ không có cái này à? Thế chúng ta cũng chẳng cần"
Copy đối thủ là một trong những sai lầm kinh điển nhất của hầu hết các công ty. Hãy đột phá thực sự, tìm ra những gì họ chưa làm và lấp đầy thị trường trống.
"Chỉ có kẻ ngốc mới cần nghỉ ngơi"
Thành công thực sự phải dung hòa được giữa công việc và cuộc sống. Dù các dự án có chất đống trước mặt bạn, hãy nhớ rằng dành vài ngày cuối tuần vui chơi cùng gia đình, bạn bè sẽ giúp bạn xử lý công việc tuần mới hiệu quả hơn.
vnExpress.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét