Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Quy hoạch khu hành chính huyện Bàu Bàng

Quy hoạch khu hành chính huyện Bàu Bàng

khu hanh chinh bau bang

Sáng nay 28-2 tại Khu công nghiệp và dân cư Bàu Bàng, UBND huyện Bến Cát đã tổ chức Lễ công bố quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1:500 Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.


Trung tâm hành chính Bàu Bàng đuợc quy hoạch theo hướng phát triển đô thị hiện đại, văn minh, tiện ích và có tính liên kết cao với các đô thị trong tỉnh, trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo quy hoạch, Trung tâm Hành chính Bàu Bàng có quy mô hơn 91 ha nằm tại Khu công nghiệp và dân cư Bàu Bàng thuộc xã Lai Uyên và Lai Hưng với dân số đến năm 2020 là 59.308 người.
Trung tâm Hành chính Bàu Bàng bao gồm 2 khu: khu A là Trung tâm Hành chính tập trung có vị trí tại khu dân cư 5A ấp 5 xã Lai Uyên quy mô diện tích hơn 34,4 ha; khu B gồm các công trình dịch vụ đô thị và khu nhà ở an sinh xã hội có vị trí tại trung tâm khu công nghiệp Bàu Bàng với diện tích hơn 56,6 ha, trong khu B còn có UBND thị trấn, trụ sở công an huyện...
Bên cạnh quy mô lớn và hiện đại, Trung tâm Hành chính Bàu Bàng được quy hoạch đáp ứng 6 chức năng cơ bản: là trung tâm chính trị - hành chính huyện mới và thị trấn; trung tâm thương mại - dịch vụ cấp huyện, thị; trung tâm bao gồm các công trình dịch vụ đô thị cấp huyện; khu ở an sinh xã hội với một không gian sống tốt nhất; đầu mối giao thông của khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương; là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh và là khu vực có vị trí về quốc phòng an ninh. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét